เทศบาลตำบลหนองแก๋ว ยินดีต้อนรับ
ข้อมูลเทศบาล

นายกเทศมนตรี

นายเจริญ  โนภีระ - นายกเทศมนตรีตำบลหนองแก๋ว

นายเจริญ โนภีระ

นายกเทศมนตรีตำบลหนองแก๋ว

msgสายตรงนายก

hornข่าวกิจกรรม

ลงพื้นที่ฉีดพ่นสารกำจัดยุงลาย เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก ในพื้นที่หมู่ 3 บ้านเหมืองง่า และหมู่ 7 บ้านสันทราย

  • วันที่ 9 พ.ย. 2563
  • อ่าน 115 ครั้ง

เทศบาลตำบลหนองแก๋วร่วมกับ รพสต.บ้านสันทราย ลงพื้นที่ฉีดพ่นสารกำจัดยุงลาย เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก ในพื้นที่หมู่ 3 บ้านเหมืองง่า และหมู่ 7 บ้านสันทราย
ขอความร่วมมือประชาชนกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายบริเวณบ้านและในชุมชน ตามมาตรการ ?3 เก็บ ป้องกัน 3 โรค? ดังนี้ 1.เก็บบ้านให้สะอาด 2.เก็บขยะที่อยู่บริเวณรอบบ้าน 3.เก็บน้ำ ภาชนะที่ใส่น้ำเพื่ออุปโภค บริโภค ต้องปิดฝาให้มิดชิด ล้างคว่ำภาชนะใส่น้ำ และเปลี่ยนน้ำในกระถางหรือแจกันทุกสัปดาห์ ป้องกันไม่ให้ยุงลายวางไข่ ซึ่งจะสามารถป้องกันได้ 3 โรค คือ 1.โรคไข้เลือดออก 2.โรคติดเชื้อไวรัสซิกา และ 3.โรคไข้ปวดข้อยุงลายหรือโรคชิคุนกุนยา นอกจากนี้ ประชาชนสามารถป้องกันไม่ให้ยุงกัดได้ โดยสวมใส่เสื้อแขนยาวและกางเกงขายาว ใช้สารไล่ยุงชนิดต่างๆ เช่น DEET ใช้กลิ่นกันยุง เช่น ตะไคร้ หรือสารเคมีอื่นๆ นอนในมุ้ง และหากมีอาการไข้สูงปวดศีรษะ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ หน้าแดง มีผื่น มีรอยจ้ำเลือดหรือจุดเลือดออกตามลำตัว แขน ขา เบื่ออาหาร จุกแน่นลิ้นปี่ หรือสงสัยว่าป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก ให้ไปพบแพทย์โดยเร็ว

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: